มาตรฐานกรอบระยะเวลาสำหรับการให้บริการ
(Service Level Agreement : SLA)
มาตรฐานกรอบระยะเวลาสำหรับการให้บริการ (Service Level Agreement : SLA) ของบริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
การให้บริการ |
ระยะเวลาในการดำเนินการ |
การให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับการประกันวินาศภัย และการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย |
|
การให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับการประกันวินาศภัย และการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยผ่านช่องทางต่าง ๆ ตามประกาศว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการออก และเสนอขายกรมกรมธรรม์ประกันภัยของบริษัทประกันวินาศภัย และการดำเนินการของตัวแทนประกันวินาศภัย นายหน้าประกันวินาศภัย และธนาคาร และแนวปฏิบัติที่ออกตามประกาศดังกล่าว โดยมีรายละเอียดอย่างน้อยดังต่อไปนี้ |
บริษัทจะกำหนดหลักเกณฑ์ให้พนักงาน ของบริษัท ตัวแทนประกันวินาศภัย และนายหน้าประกันวินาศภัย ดำเนินการแจ้งให้ผู้ขอเอาประภัยทราบตั้งแต่การเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย จนถึงการส่งมอบกรมธรรม์ประกันภัย |
|
|
การรับประกันภัย และการให้บริการหลังการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย |
|
การพิจารณาใบรับประกันภัย การตรวจสอบทรัพย์ที่ขอเอาประกันภัย |
|
|
ภายใน 3 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทได้รับข้อมูลและเอกสารประกอบการดำเนินการที่ครบถ้วนจาก ผู้ขอเอาประกันภัย |
|
ภายใน 5 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทได้รับข้อมูลและเอกสารประกอบการดำเนินการที่ครบถ้วนจาก ผู้ขอเอาประกันภัย |
การแจ้งผลการพิจารณารับประกันภัย |
|
|
ภายใน 5 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทได้รับข้อมูลและเอกสารประกอบการดำเนินการที่ครบถ้วนจาก ผู้ขอเอาประกันภัย และ/หรือผู้ให้บริการสำรวจภัย ที่เกี่ยวข้อง |
|
ภายใน 15 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทได้รับข้อมูลและเอกสารประกอบการดำเนินการที่ครบถ้วนจาก ผู้ขอเอาประกันภัย และ/หรือผู้ให้บริการสำรวจภัยที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ กรณีการประกันภัยที่ต้องตรวจสุขภาพ บริษัทจะแจ้งผลการพิจารณารับประกันภัย ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ได้รับเอกสารครบถ้วนจากผู้ขอเอาประกันภัย และ/หรือสถานพยาบาล (ไม่รวมช่วงเวลาการขอประวัติ/ผลสุขภาพ และ/หรือเอกสารประกอบการขอประวัติจากผู้ขอเอาประกันภัยหรือสถานพยาบาล) |
การส่งมอบกรมธรรม์ประกันภัย |
|
|
ภายใน 3 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทออกกรมธรรม์ประกันภัย |
|
ภายใน 5 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทออกกรมธรรม์ประกันภัย |
การส่งข้อมูลรับประกันภัยไปยังระบบของสำนักงาน คปภ. |
|
(Non-Life Insurance Bureau System : IBS-Non-Life) |
ภายใน 45 วัน นับถัดจากวันที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลคุ้มครอง |
(Compulsory Motor Insurance System : CMIS) |
ภายใน 1 วัน นับถัดจากวันที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลคุ้มครอง |
การออกบันทึกสลักหลังกรมธรรม์ประกันภัย |
|
|
ภายใน 5 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทได้รับข้อมูลและเอกสารประกอบการดำเนินการที่ครบถ้วน |
|
ภายใน 5 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทได้รับข้อมูลและเอกสารประกอบการดำเนินการที่ครบถ้วน |
|
ภายใน 5 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทได้รับข้อมูลและเอกสารประกอบการดำเนินการที่ครบถ้วน |
การขอให้ออกกรมธรรม์ประกันภัยเพื่อทดแทนกรมธรรม์ประกันภัยที่ชำรุดหรือสูญหาย |
ภายใน 2 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทได้รับข้อมูลและเอกสารประกอบการดำเนินการที่ครบถ้วน |
การออกและส่งมอบใบเสร็จรับเงินค่าเบี้ยประกันภัย |
|
|
ภายใน 3 วันทำการ นับจากวันที่บริษัทออกกรมธรรม์ประกันภัย และได้รับเงินและเอกสารที่ครบถ้วน |
|
ภายใน 5 วันทำการ นับจากวันที่บริษัทออกกรมธรรม์ประกันภัย และได้รับเงินและเอกสารที่ครบถ้วน |
การชดใช้ค่าสินไหมทดแทนตามสัญญาประกันภัย |
|
การบันทึกข้อมูลการรับแจ้งเหตุหรือการเรียกร้อง และ การออกเลขที่ตรวจสอบรายการความเสียหาย และ ประมาณการค่าสินไหมทดแทนเบื้องต้น |
ภายใน 3 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทได้รับเอกสารประกอบการดำเนินการที่ครบถ้วน |
|
|
|
|
การสำรวจภัย |
|
|
ภายในวันที่บริษัทได้รับแจ้งเหตุ หรือภายในวันที่นัดหมายให้เข้าทำการสำรวจ |
|
ภายใน 1 วัน นับจากวันที่บริษัทได้รับแจ้งเหตุ หรือภายในวันที่ผู้เอาประกันภัยหรือผู้เสียหายนัดหมายให้เข้าทำการสำรวจภัย |
การออกเอกสารการรับแจ้งเหตุ หรือใบตรวจสอบรายการความเสียหาย |
|
|
ภายใน 1 วัน หลังจากได้รับแจ้งเหตุและตรวจสอบ |
|
ภายใน 3 วันทำการ นับจากวันที่บริษัทได้รับแจ้งเหตุ หรือวันที่สำรวจตรวจสอบ |
การพิจารณาความเสียหาย การประเมินความเสียหาย และการแจ้งผลการพิจารณา รวมถึงการปฏิเสธการชดใช้ ค่าสินไหมทดแทน |
ภายใน 15 วัน นับแต่วันที่บริษัทได้ตรวจสอบความเสียหายและได้รับข้อมูลและเอกสารประกอบการดำเนินการที่ครบถ้วน |
|
|
|
|
การคืนเบี้ยประกันภัยจากการบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัย |
ภายใน 15 วัน นับแต่วันที่บริษัทได้รับข้อมูลและเอกสารประกอบการดำเนินการที่ครบถ้วน |
การดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียน |
|
การยืนยันการรับเรื่องร้องเรียน |
|
โทร. 02-119-3000 |
ภายใน 1 วันทำการ |
www.sompo.co.th |
ภายใน 1 วันทำการ |
Facebook: Sompo Thailand Line: @sompothailand |
ภายใน 1 วันทำการ |
|
ภายใน 1 วันทำการ |
สำนักงานใหญ่ 1152 อาคารปัน ชั้น 23, 24 ถนนพระรามที่ 4 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110 สาขาพัทยา 1/71 หมู่ที่ 6 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี 20150 สาขานครปฐม 174/24 ตำบลธรรมศาลา อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม 73000 สาขาสุราษฎร์ธานี 233/84 หมู่ที่ 4 ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84000 สาขาเชียงใหม่ 418/17 ถนนเชียงใหม่-ลำปาง แขวงหนองป่าครั่ง อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 50000 |
ภายใน 1 วันทำการ
|
|
ภายในวันที่ยื่นร้องเรียน |
กระบวนการพิจารณาเรื่องร้องเรียน และการออกหนังสือแจ้งผลการพิจารณาข้อร้องเรียน |
ภายใน 7 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทได้รับข้อมูลและเอกสารประกอบการดำเนินการที่ครบถ้วน |
|
|
|
ประกาศ ณ วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2568
บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
Copyright © 2020 Sompo Insurance (Thailand) Public Company Limited. All Rights Reserved.