คณะกรรมการบริหารความเสี่ยง
1. กำหนดนโยบายและกระบวนการจัดการความเสี่ยงให้สอดคล้องกับกลยุทธ์การดำเนินงานทางธุรกิจของบริษัทและเสนอนโยบายและกระบวนการจัดการ ความเสี่ยงดังกล่าวนั้นต่อ คณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาและอนุมัติ
2. ทบทวนและอนุมัติปัญหาของกระบวนการจัดการความเสี่ยงซึ่งเกิดขึ้นในปัจจุบัน และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต ซึ่งบริษัทนั้นได้ประสบปัญหาอยู่ และมีกระบวนการจัดกับความเสี่ยงดังกล่าวอย่างเหมาะสม
3. กำกับดูแลระบบจัดการความเสี่ยงอย่างเหมาะสมและการควบคุมภายใน หัวหน้าหน่วยงานเจ้าของความเสี่ยงเพื่อจัดการความเสี่ยง เพื่อให้สอดคล้องกับ กลยุทธ์กระบวนการ จัดการความเสี่ยงขององค์กรและระดับความเสี่ยงที่องค์กรยอมรับได้
4. ทบทวนและติดตามกระบวนการจัดการความเสี่ยงของบริษัท ความเสี่ยงที่ได้รับรายงานจากแต่ละหน่วยงานหรือคณะกรรมการ และปฏิบัติตามแผนการ พิจารณาความเสี่ยง
5. ควบคุมสถานะความเสี่ยง และกระบวนการจัดการความเสี่ยงและเสนอแนะแนวทางใน การแก้ไขหรือปรับปรุงความเสี่ยงให้สอดคล้อง กับกรอบการจัดการ ความเสี่ยง, นโยบายและกลยุทธ์ จัดการความเสี่ยงตามความเหมาะสม รวมทั้งรายงานเรื่องดังกล่าวต่อคณะกรรมการของบริษัท
Copyright © 2020 Sompo Insurance (Thailand) Public Company Limited. All Rights Reserved.