A Century of Trust
+662-119-3000

กิจกรรมเพื่อสังคม

ซมโปะ ประกันภัย มอบความคุ้มครอง นักวิ่ง Halloween Run Fun Night

ซมโปะ ประกันภัย มีความยินดี มอบความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุนักวิ่ง Halloween Run Fun Night ขณะร่วมงาน

ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) วันที่ 31 ตค. 2562

สำหรับนักวิ่ง 2,500 คน ที่ได้รับ BIB พรัอม QR Code ซมโปะ ประกันภัย ดูแลนักวิ่งไทยด้วยหัวใจญี่ปุ่น

การประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล
 
(Personal Accident Insurance) โดยได้รับสิทธิการให้ความคุ้มครองดังนี้

1. ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ (Medical Expenses) 100,000 บาท

2. การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา การรับฟังเสียง การพูดออกเสียง หรือ ทุพพลภาพ (Loss of Life, Dismemberment, Loss of Sight, Loss of Hearing, Permanent Disability) 100,000 บาท



กำหนดการ

18.00 - 19.30    ลงทะเบียนวิ่ง

19.30 - 19.40    วอร์มอัพร่างกาย

19.40 - 19.55    พิธีเปิดงาน

20.00                 ปล่อยตัววิ่ง 5 กม.

21.30                 จบกิจกรรม / ปิดงาน



สอบถามเพิ่มเติม 02 119 3000

ขอรับความคุ้มครอง ปิ่นหทัย Run "2019" ซมโปะประกันภัย "ดูแลนักวิ่งไทยด้วยหัวใจญี่ปุ่น"

ซมโปะ ประกันภัย มีความยินดี ขอแจ้งเงื่อนไขความคุ้มครองนักวิ่ง ในกิจกรรมการแข่งวิ่งการกุศล Half Marathon ประจำปี 2562 ปิ่นหทัย Run” ในวาระครบรอบ 82 ปี ของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา


สำหรับนักวิ่ง 4,000 ท่านแรก ที่ลงทะเบียน รับสิทธิความคุ้มครอง การประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (Personal Accident Insurance) ท่านจะได้รับสิทธิการให้ความคุ้มครองดังนี้

รุ่น  HALF

1. ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ (Medical Expenses) 300,000 บาท

2. การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา การรับฟังเสียง การพูดออกเสียง หรือ ทุพพลภาพ (Loss of Life, Dismemberment, Loss of Sight, Loss of Hearing, Permanent Disability) 300,000 บาท


รุ่น MINI

1. ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ (Medical Expenses) 100,000 บาท

2. การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา การรับฟังเสียง การพูดออกเสียง หรือ ทุพพลภาพ (Loss of Life, Dismemberment, Loss of Sight, Loss of Hearing, Permanent Disability) 100,000 บาท


ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิความคุ้มครอง โดย คลิกที่นี่ค่ะ

ผศ.ชญณา ศิริภิรมย์ ชวนพนักงาน "ซมโปะ ประเทศไทย" ลด ละ เลิกใช้พลาสติก ควบคู่ขยายธุรกิจให้ก้าวหน้า

ภาพข่าวปลาวาฬน้ำลึก, เต่าทะเล, พยูนน้อยใหญ่ที่ขึ้นทยอยมาเกยตื้นตายเมื่อตรวจภายในท้องของซากสัตว์เหล่านี้พบเศษพลาสติกมากมาย ล้วนเป็นภาพสะท้อนถึงอันตรายของขยะพลาสติกได้เป็นอย่างดี ในแต่ละปี ทั่วโลกมีการใช้ถุงพลาสติกมากถึง 5 แสนล้านใบ กว่า 50% เป็นพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง (Single-use Plastic) เช่น ขวดน้ำพลาสติก ถุงพลาสติก หลอดพลาสติก รวมไปถึงภาชนะพลาสติกอื่นๆ “ซมโปะ ประกันภัย” ตระหนักถึงอันตรายเหล่านี้ จึงจัดกิจกรรม CSR ภายในองค์กร Zero Single-Use Plastic ชวนพนักงานลด ละ เลิกใช้ Single-Use Plastic ให้เปลี่ยนแปลงสิ่งเล็ก ๆ ในชีวิตประจำวันในองค์กรแต่ได้ผลลัพธ์ที่ยั่งยืน


วันนี้ (20 ต.ค.) ผศ.ชญณา ศิริภิรมย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บอกเล่าถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม CSR Zero Single-Use Plastic โจทย์ไม่ง่ายให้พนักงานลด ละ เลิกใช้พลาสติก ว่า ขยะพลาสติกกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่กระทบสิ่งแวดล้อมโดยตรง SOMPO จึงอยากเริ่มจากการสร้างจิตสำนึกที่ดีในองค์กร ด้วยการลด ละ เลิกใช้ Single-Use Plastic โดยเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงสิ่งเล็ก ๆ ในชีวิตประจำวันของพนักงานในองค์กรแต่ได้ผลลัพธ์ที่ยั่งยืน ในคอนเซ็ปท์ ทำน้อยแต่ได้มาก เพื่อสร้างการตระหนักรู้ในการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มจากตัวเอง ทำให้พฤจิกรรมเหล่านี้กลายเป็นเรื่องง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ทุกวัน


“เราเชื่อว่าทำน้อยแต่ได้มาก ด้วยความที่เราเป็นบริษัทญี่ปุ่นที่มีแนวคิดใส่ใจกับทุกรายละเอียดเล็กน้อย โดยเฉพาะความปลอดภัย สุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดี ตามคอนเซ็ปท์ #AThemeParkforSecurityHealthandWellbeing ช่วงแรกเราระดมความคิดเห็นจากพนักงาน SOMPO ยึดเอาวัฒนธรรมองค์กรแบบญี่ปุ่นมาแก้ปัญหาแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม โดย Single-Use Plastic ที่ถูกใช้ในชีวิตประจำวันมากที่สุดและกลายมาเป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมอันเป็นภัยร้ายแรงที่เราไม่รู้ตัว ขณะเดียวกัน SOMPO พยายามหาวิธีที่พนักงานสามารถปรับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ บางเรื่องในชีวิตประจำวัน แต่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และยิ่งทำกันหลายคนก็จะยิ่งแก้ปัญหาได้มากขึ้นเป็นวงกว้าง ในครั้งนี้ทาง SOMPO ได้คุณปรารถนา จริยวิลาศกุล นักสร้างแบรนด์เพื่อสังคม มาเป็นที่ปรึกษาโครงการ เพื่อสร้างรากฐานที่มั่นคงและผลลัพธ์ที่ยั่งยืนให้กับแคมเปญนี้”


ผศ.ชญณา เล่าว่า ช่วงแรกๆ พนักงานหลายคนรู้สึกว่าการเลิกใช้ Single-Use Plastic เป็นเรื่องยากเพราะมีผลกับภาพลักษณ์ ความสะอาด และความสะดวกสบายส่วนตัว แต่ทางทีม SOMPO วิเคราะห์ถึงเหตุผลของพนักงานอย่างจริงจังเพื่อให้สามารถออกแบบวิธีการแก้ปัญหาได้อย่างถูกจุด ถูกใจ พนักงาน โดยมีการสนับสนุนจากองค์กรโดยตรงเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการลดใช้ Single-Use Plastic เช่น ริเริ่ม morning treats อาหารฟรีคอยบริการในตอนเช้า ทำให้พนักงานไม่จำเป็นต้องซื้อของจากร้านสะดวกซื้อ เป็นการลดใช้ถุงพลาสติกไปในตัว มีการเตรียมอุปกรณ์ในการดื่มน้ำทานอาหารที่ผ่านการทำความสะอาดอย่างดี เพื่อให้พนักงานมั่นใจในความสะดวกและความปลอดภัย หรือแม้แต่การขอความร่วมมือจากร้านกาแฟใกล้เคียง (ร้านพี่ดาเต้นท์เล็ก) เพื่อรับฝากแก้วกาแฟของพนักงาน Sompo เป็นการลดใช้แก้วกาแฟพลาสติก (แถมยังเป็นการโปรโมทร้านกาแฟในหมู่พนักงานบริษัทอีกด้วย)


“กิจกรรมเหล่านี้ เรามีทีม CEO, CFO และหัวหน้าฝ่ายจากหลากหลายหน่วยลงมาดูแลด้วยตัวเอง และทุกหน่วยจะต้องมีการอัพเดทผลลัพธ์ของ work process ทุกสัปดาห์ แต่ก็มีบางทีที่พนักงานเองก็ลืมว่า มีโครงการ CSR นี้อยู่ เราเลยตั้งทีม Fun & Fresh Agent ซึ่งเป็นกลุ่มอาสาสมัครของพนักงานเพื่อช่วยกันสร้างสัมพันธ์ที่ดีในองค์กร และเป็นหูเป็นตาในการย้ำเตือนพนักงานอื่น ๆ ถึงแคมเปญนี้ เช่น กิจกรรมตาวิเศษ (Magic eyes are watching you) โดย ทีม Fun & Fresh Agent จะมีนกหวีดติดตัว เวลาที่พนักงานคนไหนลืมทีม Fun & Fresh Agent จะเป่านกหวีดเพื่อช่วยเตือน ทุกคนจะหันมามองคนที่ถูกเป่า ก็จะขำๆ สนุกสนานกันไป ต้องเพิ่มระบบ Buddy ขึ้นเพื่อช่วยกันเตือนและสนับสนุนระหว่างพนักงานด้วยกันเอง ส่วนใครทำดีก็ชมเชย รวมทั้ง promise board และ กล่องจิตสำนึก ที่เป็นคำสัญญาของตัวเองติดไว้เตือนใจอีกด้วย” ผู้บริหารหญิง SOMPO กล่าวพร้อมรอยยิ้ม


ไม่เพียงแค่เรื่องของพลาสติกใช้แล้วทิ้งเท่านั้น SOMPO ยังสนับสนุนให้มีการนำพลาสติกมาใช้ซ้ำ และให้ความสำคัญกับการแยกขยะโดยมีต้นแบบมาจากญี่ปุ่น ซึ่งมีมาตรการการแยกขยะที่โดดเด่น โดยมีการจัดอบรมวิธีการแยกขยะที่สำนักงานใหญ่ ในโครงการ Learn คัด ลอง แยก เพื่อให้ความรู้กับพนักงาน อีกทั้งยังส่งเสริมให้ไม่มีการเพิ่มขยะโดยไม่จำเป็น เช่น การลดการใช้กระดาษ และทำทุกอย่างให้อยู่ในแพลทฟอร์มออนไลน์ทั้งหมด ไม่ใช่แค่การทำงานภายในบริษัทแต่หมายถึงกับลูกค้าเองด้วย โดยปัจจุบัน SOMPO มีกรมธรรม์ออนไลน์สำหรับประกันการเดินทางท่องเที่ยว (TA) และ ประกันรถยนต์ ที่เริ่มใช้แล้วและได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า


ผศ.ชญณา ยังบอกอีกว่า จากวันที่เริ่มโครงการจนถึงวันนี้ ผลลัพธ์ที่ได้ดีขึ้น หลายคนเริ่มตระหนักถึงความสำคัญของโลก และสนุกที่จะทำความดี หลายคนเรียกร้องให้มีการจัดอย่างต่อเนื่อง เพราะเมื่อเราทำแล้วสนุกทุกคนมีความสุข มันเป็นเรื่องของการสร้างความสามมัคคีและเรื่องของแฟชั่นด้วย


“มีพนักงานคนนึงนำกล่องข้าวมาใส่ตระกร้าแบบไทยๆ แต่งตัวแบบไทยมาก็สวยเก๋ ที่สำคัญคือประหยัดค่าใช้จ่าย ขยะก็ลดลง ตรงนี้ทำให้เราต่อยอดไปสู่การวางแผนทำระบบการแยกขยะอย่างยั่งยืนในองค์กร ซึ่งเราคาดหวังและตั้งเป้าว่า ภายในปีนี้จะลดการใช้ Single-Use Plastic เพื่อเริ่มต้นปี 2020 ด้วย Zero Single-Use Plastic เป็นการให้ของขวัญแก่โลกและสังคมของเรา และหวังว่าพนักงานจะมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป ไม่ใช่แค่ที่บ้าน แต่รวมถึงคนใกล้ตัว เพื่อสร้างจิตสำนึกส่วนรวมอย่างยั่งยืนในสังคม” ผศ.ชญณา กล่าวทิ้งท้าย


“ซมโปะ ประกันภัย” สร้างฝายชะลอน้ำ ในโครงการ “น้ำหล่อเลี้ยงชีวิต” ตามแนวพระราชดำริ

(28th Sep 19) Sompo Insurance (Thailand) arranges CSR company trip with around 200 employees to follow Moisture Retention Dam Project, one of royal initiative projects created by King Bhumibol Adulyadej. Sompo Insurance (Thailand) and the team visited Chet Sao Noi Waterfall National Park, Saraburi Province on September 28 – 29, 2019, with a support from Propor Tour to build small check dams to support farmers at a local level, and also replenished groundwater supplies for future use. This CSR Project is not only helping support farmers, but also encouraging and enhancing the connection and teamwork between employees to strengthen employees to work effectively and efficiently to pursue these 7 values; witty, empathy, stable, fun & fresh, reliable, trust, and transformative, which are the Seven Core Values of Sompo Holdings.

“ซมโปะ ประกันภัย” จับมือพันธมิตร ยกพลลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคอีสาน

วันนี้ (18 ก.ย.) “ซมโปะ ประกันภัย” ห่วงใยผู้ประสบอุทกภัยทางภาคอีสาน ประกาศมาตรการช่วยเหลือตามแนวทางดูแลคนไทยหัวใจญี่ปุ่น ล่าสุด จัดตั้ง “ทีมปฏิบัติการฉุกเฉิน” นำโดย ผู้บริหารระดับสูงพาทีมพนักงานลงพื้นที่ประสบภัย ให้ความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้าและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในครั้งนี้ โดยจัดตั้งศูนย์รับบริจาคที่สำนักงานใหญ่ ร่วมกับ พันธมิตร และได้นำของบริจาคไปส่งมอบให้พี่น้องคนไทยผู้ประสบอุทกภัย รวมมูลค่ากว่า 3 แสนบาท ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจำนวน 3 แห่ง ใน จ.ขอนแก่น เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือไปยัง จังหวัดใกล้เคียง


ผศ.ชญณา ศิริภิรมย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ภาคอีสานกว่า 11 จังหวัด อันเนื่องจากพายุ “โพดุล” เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซมโปะ ประกันภัย รู้สึกห่วงใยและไม่ได้นิ่งนอนใจต่อความเดือดร้อนของลูกค้าตลอดจนประชาชนในพื้นที่ จึงได้รีบออกมาตรการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์โดยทันที ตามแนวทางดูแลคนไทยหัวใจญี่ปุ่น โดยได้จัดตั้ง “ทีมปฏิบัติการฉุกเฉิน” เพื่อระดมกำลังในการหาแนวทางช่วยเหลือ เริ่มจากการจัดตั้งศูนย์รับบริจาคสิ่งของและความช่วยเหลือที่สำนักงานใหญ่ ตึกอับดุลราฮิม ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา และได้ร่วมมือกับพันธมิตรจากหลายภาคส่วน อาทิ น้ำดื่มสิงห์ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า-นิชชิน, น้ำผลไม้ Suntana ฯลฯ ในการจัดหาอาหารแห้ง น้ำดื่ม สิ่งของจำเป็น รวมมูลค่ากว่า 3 แสนบาท ก่อนจะเดินทางลงพื้นที่ประสบภัยไปมอบสิ่งของบริจาคเหล่านี้ด้วยตนเอง พร้อมด้วย คุณวริช ฟองอมรกุล หัวหน้าฝ่ายแบรนด์และสื่อสารองค์กร, นาย มารุต เสถียรศักดิ์ ผจก. สาขา จ.ขอนแก่น และตัวแทนพนักงานจากสำนักงานใหญ่และสาขา จ. ขอนแก่น รวมทั้งแวะเยี่ยมเยียนสาขาและลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นและหาแนวทางเยียวยาได้อย่างตรงจุดต่อไป


ทั้งนี้ ได้เดินทางไปส่งมอบของบริจาคให้กับศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจำนวน 3 แห่ง ที่ จ.ขอนแก่น ได้แก่ ศาลากลาง จ.ขอนแก่น รับมอบโดย ดร.สมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และดร.อลงกต วรกี ปลัด จ.ขอนแก่น เป็นผู้รับมอบ แห่งที่ 2 คือ สำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น รับมอบโดย คุณธีรศักดิ์ ทีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีขอนแก่น และ แห่งที่ 3 มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ รับมอบโดย คุณชัยสิทธิ์สิทธิ อมรพร ประธานมูลนิธิฯ เพื่อนำไปส่งต่อให้กับประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงที่ประสบภัย


ซมโปะ ประกันภัย รู้สึกห่วงใยและเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบอุทกภัยครั้งใหญ่นี้ เราได้จัดตั้งทีมปฏิบัติการช่วยเหลือฉุกเฉินหลังจากที่เกิดเรื่องขึ้นทันที เราใช้เวลา 3-4 วันในการวางแผนเพื่อเดินทางไปถึงพื้นที่ประสบภัย โทรประสานของความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในพื้นที่ และกระจายของบริจาค ซึ่งบรรทุกรถ 6 ล้อมาจากกรุงเทพไปยังศูนย์ช่วยเหลือ 3 แห่ง พร้อมกับเรียนแจ้งไปยังท่านผู้ใหญ่ในจังหวัดว่า ถ้ามีอะไรที่ซมโปะ ประกันภัยสามารถช่วยได้ โปรดแจ้งมาได้เลย เรายินดีช่วยเหลือเต็มที่” ผศ.ชญณา กล่าว


นอกจากนี้ ผศ.ชญณา ยังเปิดเผยว่า ในระหว่างที่ลงพื้นที่ตนยังได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นถึงความเป็นไปได้ที่บริษัทฯ จะร่วมมือกับจังหวัดในการให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูเศรษฐกิจใน จ.ขอนแก่น ในฐานะที่ขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง ทั้งในแง่เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคอีสาน และยังมีสินค้าประจำจังหวัดที่มีชื่อเสียงระดับโลก อย่าง “ผ้าไหมมัดหมี่ อ.ชนบท” จ.ขอนแก่น ที่มีมูลค่าส่งออกในแต่ละปีหลายพันล้านบาท ทางบริษัทฯจึงเล็งเห็นถึงโอกาสในการจัดทำโครงการเพื่อช่วยพัฒนาอาชีพและรายได้ให้กับชาวบ้านเพื่อสร้างสังคมน่าอยู่ และยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งอยู่ระหว่างการหารือถึงโครงการนี้ต่อไปอนาคต


ทั้งนี้ ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคสิ่งของได้ที่ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้ง 2 แห่ง ที่ จ.ขอนแก่น ได้แก่ มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ เลขที่ 779 ถนน ชีท่าขอน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000 โทร. 043-222-457, จุดรับบริจาคโรงแรมโฆษะ เลขที่ 250-252 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000 โทร. 043-320-320


เลื่อนลงเพื่อดูเพิ่ม